Cách dạy con học theo Shichida và các bài học Shichida

Tập luyện cho con theo phương pháp Shichida. Cho con học theo Shichida có lợi gì? Shichida tập trung phát triển nhiều mặt, đặc biệt là não phải, một hệ quả của nó là khả năng đọc sách rất nhanh, 5 phút 1 quyển.

I. Cân nhắc quan trọng cho phụ huynh

– Cha mẹ phải có năng lượng tích cực: Nếu con của bạn trả lời sai , chỉ hiển thị các thẻ chính xác nói câu trả lời đúng . Không thể hiện sự thất vọng vì nó chuyền tải thông điệp cho con của bạn là bạn nghĩ rằng con bạn không có khả năng và nó sẽ gây áp lực cho con quý vị.
– Bỏ cách tư duy của não trái: Ngừng tất cả các lý luận (giải thích vì sao) trong quá trình đào tạo và không bao giờ bắt con bạn ghi nhớ
– Có mối quan hệ tốt với con của bạn: Dạy con một cách vui vẻ. Khi bạn thực hiện xong việc tráo thẻ, ôm con mình hết lòng và nói: “”Cảm ơn con đã nhìn vào thẻ rất tốt. Mẹ rất hạnh phúc “”
– Hãy thả lỏng: Nếu bạn đang căng thẳng khi tráo thẻ, não phải của con bạn sẽ đóng lại và các chức năng của não sẽ chuyển từ phải sang trái. Nếu con của bạn cảm thấy căng thẳng, con bạn sẽ không thể hấp thụ các thông tin ngay cả khi nhìn vào thẻ .
– Không nghi ngờ con bạn: Hãy hiểu rằng huấn luyện chấm (Dots) có quá trình tương tự như học một ngôn ngữ. Cũng như con của bạn sẽ bắt đầu hiểu ngôn ngữ trước khi nói, vì vậy trẻ cũng hiểu việc huấn luyện chấm (Dots) này như thế. So với quy tắc ngôn ngữ, các quy tắc tính toán rất đơn giản. Chấm dễ dàng và thú vị cho con của bạn và hã chắc chắn rằng bạn hiểu được quan điểm này là tốt.

Hoạt động lúc đầu

– Nghe nhạc Alpha, 5 phút: Làm trẻ thư giãn.

Chạy nhạc nền: AlphaBrainwave-Relax-Meditation-Ambient.mp3

– Hát: Hello song 1 phút, để khởi động. File: Muffin Songs – Hello – nursery rhymes & children songs with lyrics – muffin songs.mov

– Quả bóng năng lượng: Mang lại năng lượng tốt cho trẻ, 1 phút. Xoa bàn tay với nhau – Hãy tắm – Rửa đi năng lượng tất cả các xấu – Xoa bàn tay  -Thực hiện một quả bóng lớn với đầy đủ năng lượng tốt – Ăn – nuốt vào
bụng – giờ có năng lượng tràn trề cho 1 ngày. Shichida Energy Ball.mp4

– Ôm con: Để nuôi dưỡng tình yêu của trẻ. Ôm con và nói yêu con. Chị Phong chia sẻ là 30 giây, có 1 bạn khác chia sẻ là 8 giây, vậy chờ nghiên cứu thêm nhé, trước mắt cứ ôm tùy ý bạn?

– Tập thở: Để bình tĩnh tâm trí của trẻ em. Đối với trẻ nhỏ: Hãy hỏi con thổi. Đối với những trẻ lớn: có thể hướng dẫn con thở vào và ra từ từ.

cho con học theo phương pháp giáo dục sớm shichida

III.  Tưởng tượng

– Chơi giả vờ, 1 phút: Bất kỳ tuổi nào.
• Hãy nằm xuống trên sàn nhà và nhắm mắt lại. Giả vờ rằng bạn đang ngủ.
• Hãy bắt đầu hít thở sâu. Thở ra chậm và sâu, và làm phẳng bụng của bạn.
• Bây giờ hít vào và để cho bụng của bạn phồng ra, làm cho bụng của bạn to như một quả bóng.
• Lặp lại việc thở 3 lần.
• Quay trở lại nhịp thở bình thường của bạn.
• Hãy tưởng tượng rằng bạn là một con bướm: bạn thấy mình biến thành một con bướm – cơ thể bạn đang dần nhỏ hơn và nhỏ hơn, và bây giờ bạn là một con bướm.
• Bạn rung cánh và bay.
• Mở mắt ra từ từ và nhìn thấy một góc của căn phòng – đó là một luống hoa.
• Bạn có thể thấy nhiều hoa tulip màu vàng. Nâng cao tay của bạn nếu bạn có thể nhìn thấy chúng. Bây giờ đặt xuống bàn tay của bạn.
• Bay lên những bông hoa và hút mật hoa từ nó. Bạn có thể nếm được vị ngọt và ngon của mật. Bạn có thể cho tôi biết bạn cảm thấy thế nào?
• Bây giờ bạn đang trở lại là chính mình, nằm trên sàn nhà. Nhắm mắt lại và khi tôi đếm đến ba, bạn sẽ trở lại là chính mình. 1, 2, 3 …
– Hình ảnh cơ bản: 1 phút, Bất kỳ tuổi nào.
• Chúng ta hãy nằm xuống trên sàn nhà và nhắm mắt lại. Giả vờ rằng chúng ta đang ngủ.
• Một người đã chìm vào giấc ngủ không mở mắt, không nói chuyện, và không cử động. Wow! con đang làm rất tốt!
• Hãy hít một hơi thật sâu. Thở ra chậm và sâu, và làm phẳng bụng của con.
• Bây giờ chúng ta hít vào và làm bụng phồng ra, làm cho bụng của con lớn như một quả bóng. (Lặp lại thở này 3 lần).
• Được rồi, bây giờ con có thể thở bình thường.
• Con có thấy một quả bóng màu đỏ không? Hãy tưởng tượng một quả bóng màu đỏ. Một khi con có thể nhìn thấy nó, giơ tay lên. Được rồi, đặt bàn tay của con xuống.
• Bây giờ quả bóng màu đỏ đã biến mất. con có thể thấy một quả bóng vàng ở đúng chỗ quả bóng màu đỏ lúc nãy? Khi con có thể nhìn thấy nó, giơ tay lên. Được rồi, đặt tay xuống.
• Hãy để cho bóng đi và xem lối vào nhà của con. Khi con có thể nhìn thấy cửa nhà mình, hãy mở cửa và đi vào trong.
• Bây giờ, tắt tất cả mọi thứ. con đang trở lại để phòng khi tôi đếm ngược từ 3.
• 3, 2, 1. Mở mắt ra từ từ. con làm rất tốt! Chào mừng trở lại!
– Câu chuyện, 1 phút: Trên 2 tuổi.
• Hôm nay, chúng ta sẽ chơi trong thế giới cổ tích.
• Hãy nằm xuống trên sàn nhà và nhắm mắt lại.
• Hãy hít thở sâu. Thở ra chậm và sâu, và làm phẳng bụng của con.
• Bây giờ, hít vào và để cho bụng của con phồng lên. Làm cho bụng
của con giống như một quả bóng lớn.
• Lặp lại bài tập thở 3 lần.
• Quay trở lại thở bình thường.
• Con đang trong một khu rừng yên tĩnh. Đây là một nơi mà các động vật đẹp, các chú lùn và các nàng tiên sống. con đi vào rừng một mình. Một con sóc nhảy ra giữa đường đi của con và nhìn con. con nói, “Xin chào, ông sóc”. Sau đó, con sóc nở một nụ cười và nói: “Xin chào, chào mừng đến khu rừng của chúng tôi!”
• Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Hình ảnh trong đầu con có thể đưa con bất cứ nơi nào con muốn. Bất cứ điều gì có thể xảy ra theo cách con muốn.
• Hãy nhớ những gì con thấy trong đầu mình và cho tôi biết những gì đã xảy ra khi con quay trở lại. Tôi sẽ im lặng một lúc. con hãy tiếp tục tưởng tượng.
– Thẻ vàng cam, 1 phút: Một cách tốt để nuôi dưỡng cho khả năng ghi hình (after Image) trong não của con con là luyện tập sử dụng thẻ chấm cam. Hoạt động này phù hợp cho trẻ 4 tuổi trở lên hoặc bất kỳ đứa trẻ có thể diễn đạt thành lời suy nghĩ của mình.
Hướng dẫn
• Yêu cầu con con nhắm mắt lại và thư giãn.
• Hãy thở hết ra thật chậm và thật sâu, sau đó hít vào thật sâu trong tám giây, sau đó thở ra thật sâu trong tám giây.
• Lặp lại bước 2, ba lần. Sau đó quay trở lại thở bình thường.
• Yêu cầu con của con đặt thẻ màu da cam cách đôi mắt của mình 30cm.
• Yêu cầu con con nhìn chăm chú vào thẻ trong 30 giây.
• Sau đó yêu cầu trẻ nhắm mắt lại. Con sẽ thấy một hình ảnh lưu lại đằng sau đôi mắt khép kín của mình. Chúng ta tạm đặt gọi nó là hiện tượng ghi hình.

Có bốn cấp độ để đạt được với ghi hình:

• Những màu bổ sung (màu bổ sung là cặp màu mà nếu kết hợp đúng lượng sẽ làm ra màu trắng và đen): ban đầu, con cần được hướng tới để ghi hình với các màu bổ sung. Ví dụ: chấm màu xanh da trời sẽ xuất hiện ra màu cam, và nền cam sẽ xuất hiện ra màu xanh da trời.
• Màu gốc: sau khi đạt được bước một, bước tiếp theo sẽ là xem hình ảnh ghi hình với màu gốc. Nói cách khác, các dấu chấm màu xanh da trời sẽ xuất hiện màu xanh da trời và nền cam sẽ xuất hiện màu cam.
• Thay đổi màu sắc và hình dạng: sau khi đạt được bước hai, bước tiếp theo sẽ là thay các dấu chấm màu xanh thành bất kỳ màu nào khác, thay đổi cả hình dạng và kích cỡ.
• Hình ảnh bất kỳ: bước cuối cùng sẽ nhìn thấy chấm xanh da trời thành bất kỳ hình ảnh tùy ý.
• Cuối cùng, con con cần được hướng tới để thấy chính mình trong một hình ảnh. Một khi con có thể hình dung mình trong hình ảnh, thì con đã đạt được chức năng này. Sau đó con sẽ có thể hình dung mình đạt được bất cứ điều gì con muốn có trong cuộc sống, ví dụ: điểm thi tốt, đánh được một lỗ ở golf, v…v…
Thẻ màu cam
Thẻ màu cam là 1 chiếc thẻ với một dấu chấm màu xanh ở trung tâm có đường kính 2cm. con có thể thực hiện điều này dễ dàng với một mảnh giấy màu cam và một vòng tròn màu xanh dán ở trung tâm.

III. Trò chơi cảm giác (senses play – HSP)

Có năm giác quan não phải tương ứng với năm giác quan não trái: thị giác, xúc giác, thính giác, vị giác và khứu giác. Shichida gọi là khả năng cảm giác này là khả năng HSP. Khái niệm này được dựa trên lý thuyết rằng các tế bào phát ra sóng năng lượng và nhận được bức xạ sóng từ môi trường thông qua chức năng cộng hưởng. Khả năng HSP bao gồm xúc giác (đoán bằng cách chạm vào), dự đoán (dự đoán các sự kiện), thấu thị (nhìn thấy những thứ ẩn), và thần giao cách cảm (truyền thông về tinh thần). Và chìa khóa để những khả năng HSP là khả năng tưởng tượng (image).

– Telepathy/ Thần giao cách cảm, 2 phút. Thần giao cách cảm là khả năng của một đứa trẻ dự đoán được những gì được hình dung trong tâm trí của cha mẹ mình.

Dùng thẻ động vật.

Cần chuẩn bị:
• Hai bộ năm thẻ , mỗi thẻ có chứa hình ảnh động vật như gấu trúc , hươu cao cổ, voi , gấu và hươu
Hướng dẫn:
• Xếp năm thẻ thẳng hàng ở phía trước mặt con, ngửa thẻ lên.
• Xếp năm thẻ thẳng hàng ở phía trước mặt bạn, úp thẻ xuống.
• Cầm 1 thẻ của bạn lên mà không cho con thấy nó là gì và nhìn chăm chú vào nó và hình dung hình ảnh của động vật đó trong đầu của bạn.
• Yêu cầu con lấy thẻ mà bạn đang cầm trên tay.
• Lặp lại trò chơi này 5 lần.
Ban đầu , con con có thể sẽ chỉ làm đúng một lần trong số năm lần. Chơi càng nhiều thì con của con sẽ tốt hơn và cuối cùng sẽ đến lúc đoán được đúng hết.

IV. Có gì trong tâm trí của người khác?

Khi con của con có thể hình dung hình ảnh với đôi mắt nhắm nghiền, con có thể thử trò chơi thần giao cách cảm này. Hãy suy nghĩ về một màu sắc và giữ hình ảnh đó trong tâm trí của bạn . Dùng tinh thần của mình gửi hình ảnh màu sắc đó cho con và yêu cầu con đoán hình ảnh con đang nắm giữ trong tâm trí của bạn là gì. Bắt đầu với màu sắc, từ từ tiến tới các hình dạng hình học , và cuối cùng là các đối tượng chi tiết. Trẻ em thường có thể mô tả mùi, vị cũng như các dấu hiệu trực quan của các đối tượng đang được phát ra.

– Clairvoyance/ Nhìn xuyên thấu / Thấu thị, 2 phút. Thấu thị là khả năng để dự đoán thành công về danh tính của thẻ bị ẩn đi, hoặc để xác định màu sắc của quả bóng trong một hộp. Nó là khác nhau với thần giao cách cảm bởi vì bạn sẽ không biết câu trả lời để gửi cho con như vậy con sẽ không có khả năng đọc các câu trả lời từ tâm trí của bạn.

• Xác định thẻ (identify card): Đặt 4 thẻ, úp mặt xuống, thành 1 hàng đặt trước mặt con, chỉ vào một thẻ bất kỳ và bảo con đoán đó là thẻ gì!
• Đoán đồ vật trong hộp: Đặt một quả bóng có màu ngoài 5 màu : đỏ, xanh , vàng, trắng , và đen – vào một hộp kín. Hãy hỏi con con phải đoán màu sắc của quả bóng mà không cần chạm bóng.
• Gọi lại thẻ: Điều này giống như các trò chơi luyện nhớ. Đặt tất cả các thẻ úp mặt xuống. Mỗi người sau đó chờ đến lượt để lật hai thẻ. Nếu hai thẻ là như nhau, người đó sẽ giữ thẻ. Nếu hai thẻ khác nhau, úp thẻ xuống một lần nữa và chuyển lượt chơi sang người tiếp theo (lật đúng thì lật tiếp, sai thì chuyển). Ở cuối của trò chơi, người có nhiều thẻ nhất thắng.
• Chơi bịt mắt: Khi con của bạn chơi thành công với trò” Xác định thẻ ” và ” Đoán vật trong hộp ” đúng 100% , con có thể bắt đầu với các trò chơi bịt mắt. Bịt mắt con con và yêu cầu con đoán những gì đối tượng đang được đặt trước mặt mà không được sờ hay chạm vào vật. Một cách khác là cho con của con đoán tên của quốc gia trên bản đồ đặt trước mặt.
• Bịt mắt bắt dê: Khi con con có thể chơi thành công “trò bịt mắt”, có thể chuyển sang chơi trò này. Con sẽ bịt mắt và bắt bạn.Khi đã bịt mắt rồi, bạn phải di chuyển ra khỏi chỗ ban đầu và để con bạn tìm bạn tại vị trí mới này. Bạn sẽ tăng dần độ di chuyển lên khi con bạn chơi tốt hơn.
– Hand Reading/ Đọc bằng tay, 2 phút: Cho con bạn chạm vào đối tượng để đoán nó là gì. Khi chơi các trò chơi, điều quan trọng là để cho con của bạn để giữ bình tĩnh và câu trả lời sẽ xuất hiện ngay phía trước đôi mắt đặc biệt của con.
• Đoán các màu sắc của bóng: Đặt năm quả bóng màu sắc khác nhau (ví dụ như màu đỏ, màu xanh, màu xanh lá cây, màu vàng, màu nâu) vào một hộp kín hoặc túi xách. Làm một lỗ chỉ đủ rộng cho bàn tay của con quý vị thò tay vào hộp. Yêu cầu con của bạn cho tay vào trong hộp và cầm một quả bất kỳ. Trước khi lấy bóng ra khỏi hộp, hỏi cô ấy tên của màu sắc quả bóng cô đang nắm giữ.
• Đoán Thẻ: Đặt 10 thẻ ra đặt úp xuống trước mặt con mình. Yêu cầu con của bạn chạm vào mỗi thẻ và đoán hình của trẻ. Các thẻ có thể là hình dạng màu sắc hoặc hình động vật.
• Đoán xem trên giấy viết gì: Trên một mảnh giấy nhỏ, viết một chữ cái. Gấp tờ giấy lại và để con bạn giữ nó. Yêu cầu con của bạn để cho bạn biết giấy viết chữ gì.
– Premonition/ Linh cảm, 2 phút: Các hoạt động này nuôi dưỡng khả năng dự đoán những gì sẽ xảy ra. Sức mạnh tiên đoán có thể thấy trong một số trường hợp như khi con bạn nói rằng là có bà ngoại sẽ gọi điện, và sau đó bà gọi thật. Nói với con bạn rằng những gì con đang cố gắng đoán trước trong tương lai sẽ được nhìn thấy qua đôi mặt đặc biệt thần thông của mình.
• Đoán thời tiết: Yêu cầu con của bạn dự đoán thời tiết của ngày hôm sau.
• Đoán Thẻ: Yêu cầu con của bạn dự đoán thứ tự của năm thẻ vào ngày hôm sau và ghi lại nó. Ngày hôm sau, tráo các thẻ và xếp hàng năm thẻ úp mặt xuống. Mở thẻ và xem nếu nó có đúng với những gì con đã viết không.

Nghe, nếm, ngửi, sờ, dấu hiệu:

http://www.notimeforflashcards.com/2012/10/21-five-senses-activities-forkids.html

V.  Luyện mắt

– Luyện mắt, 1 phút: Đào tạo mắt giúp trẻ em cải thiện việc học nhanh. Điều này cũng sẽ xảy ra một cách tự nhiên khi chức năng mắt của họ được cải thiện và vùng nhìn thấy của mắt lớn hơn. Eye-Training.ppt
• Làm một đám mây nhỏ gắn với một chuông
• Di chuyển nó sang trái, phải, lên, xuống theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc. Bạn cũng có thể di chuyển theo hình zíc zag chỉ để cho đôi mắt của trẻ di chuyển xung quanh. Điều này sẽ cơ mắt của bé được luyện tập
• Khi con thực hiện xong, bảo con bắt chuồn chuồn hoặc …
– Flash card, 2 phút.
Tác dụng
• Thẻ flash tốc độ cao kích hoạt não phải.
• Nó phát triển chức năng trí nhớ của trẻ. Trẻ em thường học với chức năng bộ nhớ não trái. Tuy nhiên, khi được cung cấp thông tin với tốc độ cao, bộ nhớ não phải được kích hoạt và phát triển.

• Nó giúp phát triển sự kết nối giữa bên trái và não phải. Trong một buổi học thẻ FC, hình ảnh được hiển thị và âm thanh về từ đó được nói cùng một lúc. Điều này giúp kết nối giữa hai bộ não vì những hình ảnh và tưởng tượng được xử lý bởi não phải, trong khi ngôn ngữ được xử lý bởi não trái. Thẻ FC sẽ phát triển cả hai quá trình.
• Nó kích hoạt não trái và dạy ngôn ngữ con.

Thao tác

• Tráo ít hơn 1 giây cho mỗi thẻ và tráo nhanh nhất có thể.
• Tráo nhiều thẻ nhất có thể trong mỗi lần tráo (2-3 lần một ngày). Bắt đầu với 100 trong tháng đầu tiên tới khoảng 250 và dần dần đến 1000.
• Thẻ mang càng nhiều nội dung càng tốt.
• Không lặp lại một bộ nào hai lần tại một thời điểm. (không lặp lại)
• Cách tráo: tráo thẻ từ sau ra trước. Đặt thẻ cao hơn so với tầm mắt của con bạn. Có tiêu đề cho mỗi bộ.
• Lưu ý: trẻ em 2-3 tuổi thường năng động hơn. Nếu con của bạn không thể ngồi từ đầu đến cuối tất cả các thẻ trong một lần, bạn có thể chia chúng thành 2 bộ và tráo riêng biệt sau khoảng nghỉ ngắn ngủi.

Các chủ đề
• Hình ảnh về từng chủ đề chuyên đề, ví dụ các loại hoa
• Các khái niệm cơ bản một đứa trẻ nên học
• • Màu sắc
• • Hình dạng
• • Kích thước
• • Số
• • Khối lượng
• • Không gian
• • Thứ tự
• • So sánh
• • Thời gian
• • Tiền
• Lưu ý: Các học liệu tùy theo độ tuổi và mức độ phát triển của con quý vị.
– Thẻ chấm / Dot cards
Tác dụng
• Chương trình thẻ chấm không chỉ trang bị cho con em mình khả năng tính toán mà nó còn giúp não của con quý vị hoạt động nhau đi bằng cách kích hoạt não phải. Đồng thời, nó sẽ giúp phát triển khả năng chụp hình của não phải, khả năng ESP, khả năng ghi nhớ, khả năng sáng tạo và khả năng đưa ra ý tưởng nhanh chóng. Tất cả chỉ mất một hoặc hai phút mỗi ngày.
• Chấm là khả năng tính toán của não phải mà tất cả trẻ em đều được trang bị từ khi mới sinh. Khi con của bạn có thể chạm vào khả năng tính toán tự nhiên này, toán học sẽ trở nên dễ dàng.
Hướng dẫn thực hiện
• Nếu con của bạn không nhìn vào các dấu chấm, hãy xem lại bài học của bạn. Bạn đã bao giờ bắt con bạn nhìn vào các dấu chấm? Bạn có lặp lại các thẻ giống nhau không? Hãy nhớ rằng sự lặp lại làm cho con bạn chán. Nếu con của bạn bắt đầu đổi hướng đôi mắt của mình, con bạn gửi một tín hiệu rằng con đã hiểu được và bạn có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Nếu cô ấy vẫn không nhìn vào các dấu chấm, hãy nghỉ ngơi trong một vài tháng.
• Phương pháp chấm không phải nhằm mục đích ghi nhớ, vì vậy có thể có những khoảng dừng ở giữa. Sau khi nghỉ ngơi, con của bạn sẽ bắt đầu nhìn vào các dấu chấm lần nữa. Một trẻ sơ sinh có thể học trong vòng một giây. Con dường như không tìm được nhưng tất cả chỉ mất 1 giây để con học được. Heguru: cho trẻ xem thẻ chậm với nhiều thông tin bổ sung / tráo nhanh). Shichida: ảnh trước, chữ sau.

Ghi chú
• Theo thứ từ rồi mới đảo vị trí hay đảo vị trí ngay từ đầu? Shichida tin rằng não phải ghi lại một số lượng lớn các thông tin trong nháy mắt mà không liên quan đến cách các thông tin đó được sắp xếp theo trật tự nào.
• Hình ảnh toán học? Hình ảnh trên thẻ có thể bao gồm không chỉ chấm mà còn có thể một loạt các hình ảnh. Điều này giúp duy trì sự chú ý của con bạn và khiến con bạn hứng thú.
Không chỉ có màu đỏ? Màu đỏ không phải là màu duy nhất thích hợp để sử dụng với trẻ nhỏ. Bất kỳ màu sắc nào tương phản mạnh với màu nền đều ok (nền thường là màu trắng)
• Khả năng ghi nhớ khổng lồ và tính toán trực quan của não phải? Shichida nhận ra các chức năng của não phải là yếu tố quan trọng.
• Tốc độ nhanh giúp tăng thông tin? Phương pháp Shichida kích hoạt não phải bằng cách tráo thẻ với tốc độ 0,5 giây cho mỗi thẻ.

VI. Trò chơi ghi nhớ / Memory Play

Bộ nhớ não trái ghi lại thông tin một cách có tổ chức và cố gắng để kết nối thông tin mới với thông tin đã được lưu. Bộ nhớ não phải có khả năng hấp thụ toàn bộ và ghi nhớ thông tin ở tốc độ cao.
– Linking Memory: Liên kết bộ nhớ là một chương trình bộ nhớ giúp tăng cường chức năng bộ nhớ chụp ảnh của não phải.
• • Đọc câu chuyện và chỉ cho bé hình ảnh tương ứng.
• • Yêu cầu con bạn kể lại câu chuyện cho bạn. Cuối cùng, con của bạn sẽ chỉ muốn nói với bạn các đối tượng trong câu chuyện, điều đó cũng tốt.
• • Nếu con cần bạn giúp nhớ lại những hình ảnh, cho con một chút thời gian và sau đó giúp con. Hãy nhớ rằng hoạt động này không nên căng thẳng. Việc giúp con không cản trở khả năng ghi nhớ trong tương lai. Bộ nhớ của con bạn sẽ được cải thiện với sự lặp lại.
• • Lặp lại bài tập một lần nữa và dừng lại. Ý tưởng dừng lại sớm là để các bài tập còn thú vị và hấp dẫn.
• • Bắt đầu với 10 thẻ. Khi con bạn có thể nhớ 10 thẻ này, thêm 10 thẻ khác. Thực hành bài tập này hàng ngày và xem con cần bao lâu để nhớ hết chuỗi này.
• • Đối với trẻ dưới 1 tuổi, chỉ cần sử dụng 3-5 hình ảnh và làm mẫu cho con thôi
– Nhớ số bằng hình ảnh: tạo ra 1 danh sách tương ứng số và ảnh. Cho ví dụ sau đây là danh sách chốt đơn giản mà là dựa trên Rhyme: ví dụ như:
• 1. con thỏ
• 2. giày
• 3. cây
• 4. cửa
• 5. tổ ong
• 6. gậy
• 7. trời
• 8. trứng
• 9. dòng
• 10. gà
Sau khi ghi nhớ ở trên, nếu bạn cần nhớ một số lượng lớn, ví dụ như 35821, bạn có thể sử dụng sự sáng tạo của riêng bạn để sáng tác một cái gì đó như sau: cây-tổ-trứng-giày-bun ??? Hải bổ sung: biến nó thành một câu có nghĩa nhưng kỳ cục, sau đó tưởng tượng trong đầu hình ảnh câu đó. Một cách khác để sử dụng cách này là để ghi nhớ một danh sách các đối tượng. Ví dụ bạn cần phải nhớ danh sách các mặt hàng như sau: cáo, đồi, táo, đường, ánh nắng mặt trời. Bạn có thể tạo nên câu chuyện như con cáo đang ăn một cái bánh, mặc một chiếc giày và chạy trên đồi, để tìm một cây táo, nhưng chỉ nhìn thấy một cánh cửa với đường và một tổ ong dưới ánh mặt trời.
– Nhớ hình ảnh:
• Chuẩn bị 2 ảnh giống nhau. Trong bức ảnh thứ hai, thực hiện một số thay đổi nhỏ (màu sắc hoặc hình dạng).
• Ví dụ, nếu hình ảnh bao gồm 10 quả bóng, trong hình ảnh thứ hai hãy thay đổi màu của 2 khí cầu.
• Hiện cả hai thẻ / hình ảnh cho con và yêu cầu con chỉ ra sự khác biệt.
• Một khi con của bạn đã làm tốt và có thể nhận ra sự khác biệt. Lấy 1 thẻ và tráo 3 lần một ngày. Vào cuối ngày, cho con xem cả hai thẻ và yêu cầu con chỉ thẻ mà bạn đã cho xem. ??
– Trí nhớ vị trí:
• Vẽ 9 ô như hình dưới đây. Nếu có thể, chuẩn bị 2 bộ: 1 cho bạn và 1 cho con mình.
• Chuẩn bị vài hình ảnh của các loại trái cây, phương tiện giao thông, động vật cùng kích thước hoặc nhỏ hơn so với ô.
• Đặt 3 hình ảnh vào các ô.
• Sau vài giây, bỏ các hình ra đưa cho con của bạn và yêu cầu con của bạn đặt chúng vào trong lưới của con, cùng một vị trí.
• Bạn có thể tăng hình ảnh tùy khả năng của con
– Ghi nhớ màu (của Heguru, không phải Mandala): Lấy một hình ngôi sao 6 cánh có nhiều màu sắc (mandala – tượng trưng cho vũ trụ) cho con xem trong 3 giây, sau đó cho con của bạn cầm một ngôi sao trắng giống thế và yêu cầu con chỉ ra cánh nào màu nào.

Nguồn: Internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *